Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết liên khu dân cư ở xã Tả Lèng

Thứ ba - 21/11/2017 03:46 487 0
Trong những ngày trung tuần tháng 11, cùng với cả nước các khu dân cư trên địa bàn Tam Đường tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất 18/11/1930 - 18/11/2017. Ngày hội này tạo thêm khí thế mới, tăng cường tinh thần đoàn kết, cùng nhau chung tay xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Đến với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở liên khu dân cư Thèn Pả, Háng Là, Tả Lèng 1, Tả Lèng 2, Pho Lao Chải và Hồ Pên của xã Tả Lèng, chúng tôi cảm nhận được đây thực sự là ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Bởi ngay đầu giờ sáng đã có hàng nghìn lượt người không chỉ ở 6 khu dân cư trên mà cũng có rất nhiều bà con nhân dân ở các bản lân cận cũng đều hân hoan khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống đẹp nhất tề tựu trong khuôn viên UBND xã để cùng tham dự ngày hội. Được biết các bản trên có 399 hộ với 2.013 nhân khẩu và có đến 99,7% là đồng bào dân tộc Mông. Mặc dù đời sống vật chất của người dân vẫn còn gặp phải không ít khó khăn, nhưng bà con nhân dân nơi đây vẫn phát huy truyền thống đoàn kết và gìn giữ được những nét văn hóa tiêu biểu của dân tộc. Trao đổi với chúng tôi ông Lý A Chư - Bí thư Đảng ủy xã Tả Lèng cho biết: Những năm trước ngày hội Đại đoàn kết chỉ tổ chức riêng từng khu dân cư, nhưng năm nay chúng tôi tổ chức ngày Đại đoàn kết ở liên khu dân cư để người dân có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ, đồng thời thắt chặt thêm mối đại đoàn kết không chỉ với bà con nhân dân trong cùng một thôn, bản mà còn giữa các khu dân cư với nhau, có như thế mới đảm bảo tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc.
          Trong bầu không khí tưng bừng ấy, bà con nhân dân liên khu dân cư còn được thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc mình qua các phần thi biểu diễn văn nghệ như: múa khèn, trình diễn trang phục truyền thống, đặc biệt bà con nhân dân ở đây còn được trổ tài qua các môn thi thể thao truyền thống như: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ. Các phần thi diễn ra rất sôi nổi nhưng cũng không kém phần quyết liệt và được mọi người cổ vũ nhiệt tình. Điều đáng nói ở đây là ngoài sự tham gia của nam giới các môn thi như Bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy đều có sự tham gia của nữ giới thể hiện sự mạnh mẽ của người phụ nữ dân tộc vùng cao. Chia sẻ với chúng tôi Vàng Thị Dung - bản Tả Lèng 1 nói: Hôm nay tổ chức ngày hội mình đến đây ngoài vui chơi, gặp gỡ bạn bè, mình cũng thi bắn nỏ vì phụ nữ dân tộc Mông mình không chỉ biết làm việc đồng áng, thêu thùa mà còn biết săn bắn vì dân tộc mình trước đây chủ yếu sống trên núi cao, phải biết săn bắn để kiếm thức ăn về cho gia đình.


Biểu diễn trang phục dân tộc tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân liên khu dân cư xã Tả Lèng.
 
          Cũng giống như chị Dung, chị Giàng Thị Dở ở bản Tả Lèng 2 đến ngày hội với tâm trạng rất phấn khởi vì ngoài được xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ, thi đấu thể thao, chị cũng tham gia vào đội kéo co của bản mình và mong muốn mọi người sẽ có được một niềm vui trọn vẹn trong ngày hội đại đoàn kết. Chị Dở nói: Năm nay xã tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết liên khu dân cư mình thấy vui hơn mọi năm rất nhiều bởi mình thấy có rất đông bà con đến tham dự và tranh tài, mình cũng mong muốn những năm sau xã tiếp tục tổ chức như năm nay để bà con nhân dân mình được vui vẻ và mình được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè hơn.
          Vơi những mong muốn của người dân, thiết nghĩ các cấp chính quyền những năm sau nên tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết liên khu dân cư để bà con nhân dân được cùng tham gia giao lưu các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân tộc góp phần nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc và là chất keo vững chắc gắn kết cộng đồng. Không chỉ là sợi dây nối kết tình làng nghĩa xóm, gắn kết giữa một cộng đồng dân cư mà còn tạo ra sức mạnh tổng hợp để chung sức, đồng lòng thực hiện thành công các phong trào thi đua yêu nước theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công". 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại967,351
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,987,983
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down