Bình Lư tổ chức Hội thi truyền thông xóa bỏ định kiến về giới

Thứ tư - 10/07/2024 02:53 74 0
Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nhận thức của thành viên Tổ truyền thông cộng đồng, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số về xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu về giới; xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phòng tránh các vấn đề liên quan đến bạo lực, xâm hại, phòng ngừa mua bán phụ nữ và trẻ em; xóa bỏ tảo hôn, hôn nhân cận huyết; những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn xã. Ngày 7/7/2024, UBND xã Bình Lư tổ chức Hội thi tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình truyền thông trong xóa bỏ định kiến giới và phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số tại địa phương.
IMG 6242
Lãnh đạo UBND xã Bình Lư trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi.
Tham gia hội thi có 5 đội thi với 50 thí sinh là các thành viên của các mô hình tổ truyền thông cộng đồng tại các bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Trong hội thi các đội thi đã trải qua 3 phần thi là Chào hỏi, thi truyền thông qua hình thức sân khấu hóa và Thi trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc.
IMG 7052
Màn thi chào hỏi của Đội Nà Phát
Sau 1 ngày thi sôi nổi, với các phần thi hấp dẫn, kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao tổng cộng 8 giải cho các đội xuất sắc, trong đó gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3, 2 giải khuyến khích và 3 giải chuyên đề cho các đội có màn chào hỏi hay nhất, phần thi truyền thông hay nhất và phần trình diễn trang phục truyền thống dân tộc đẹp nhất; Trong đó giải nhất được trao cho đội đến từ bản Nà Phát.
IMG 4875
Lãnh đạo Đảng ủy xã Bình Lư trao giải nhất cho đội Nà Phát
Thông qua Hội thi đã tạo điều kiện cho thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ truyền thông cộng đồng, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số.
 
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down