Công khai, rõ ràng giải quyết nhanh các thủ tục hành chính

Thứ sáu - 24/09/2021 02:50 1.294 0
Những năm qua, xã Bản Giang, đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương phát triển.
Hôm nay, em Lò Thị Sọn, ở xã Bản Hon vì lí do khách quan nên em không thể chứng thực một số giấy tờ cá nhân của mình tại Bộ phận “một cửa” của xã Bản Hon mà em đến trụ sở xã Bản Giang để chứng thực. Thực hiện phương châm làm việc “Công khai, minh bạch, đúng luật, hiệu lực và hiệu quả”, dù là công dân nào, ở đâu đều được đội ngũ cán bộ, công chức ở đây tận tình hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh nhất.
Em Lò Thị Sọn chia sẻ: “Hôm nay em đến Bộ phận “Một cửa” của xã Bản Giang chứng thực sơ yếu lý lịch để hoàn thiện hồ sơ thủ tục nhập nhập học tại trường Đại học Luật Hà Nội, đến đây mọi thủ tục hành chính đều được niêm yết, công khai rõ ràng và rất thuận tiện cho người dân theo dõi khi đến giao dịch. Đặc biệt thái độ tiếp công dân của các cô, chú làm việc tại đây rất nhiệt tình, chu đáo em cảm thấy rất hài lòng”.
Xã Bản Giang đã phân công 4 công chức thực hiện công tác chuyên môn trực tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cho công dân; trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, để phục vụ người dân đến giao dịch. Trước phòng giao dịch có biển hướng dẫn người dân rõ ràng; niêm yết công khai thời hạn giải quyết từng loại việc, mức thu phí của từng loại hồ sơ; thường xuyên cập nhật công khai các thủ tục hành chính mới, quy định trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu. Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xã đã bố trí nước sát khuẩn và khẩu trang y tế trước cửa phòng giao dịch; bố trí đầy đủ ghế ngồi, thường xuyên nhắc nhở người dân giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

 
CCHCBG
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận “Một cửa” xã Bản Giang, huyện Tam Đường.

Bên cạnh đó, xã còn áp dụng phần mềm đăng ký quản lý hộ tịch theo chuẩn ISO (do Bộ Tư pháp cung cấp), đưa vào sử dụng phần mềm một cửa và đang thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, phần mềm quản lý văn bản VNPT ioffice hiện đại có kết nối mạng Internet để báo cáo, trao đổi thông tin và giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng. Trong 9 tháng đầu năm 2021, xã đã tổ chức 40 buổi tuyên truyền tại các hội nghị của xã, bản và các hội nghị phổ biến pháp luật cho hơn 3.100 người tham gia. Bộ phận “một cửa” của xã đã đã tiếp nhận và giải quyết trên 1000 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của xã được giải quyết ngay tại bộ phận “một cửa” trong thời gian ngắn nhất, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân khi đến đây giao dịch.
Trao đổi với chúng tôi về công tác cải cách thủ tục hành chính của xã trong thời gian qua, ông Đoàn Văn Nhưỡng – Chủ tịch UBND xã Bản Giang, cho biết thêm: “Nhằm đảm bảo công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân và các tổ chức khi đến giao dịch, thời gian qua, xã Bản Giang xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của xã để quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Qua đó, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch thực hiện cả một giai đoạn và hàng năm cụ thể hóa thành nhiệm vụ cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận “Một cửa” của xã để giải quyết các thủ tục hành chính của công dân đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Do vậy, trong những năm qua công tác cải cách thủ tục hành chính của xã Bản Giang đều nằm trong tốp những xã có kết quả tốt trên địa bàn huyện Tam Đường”.
Việc thực hiện tốt cải cách hành chính của xã Bản Giang đã tạo sự hài lòng và đồng thuận của người dân, góp phần cùng huyện Tam Đường cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính khối huyện, thành phố của tỉnh. Thời gian tới, xã tiếp tục tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện hoạt động cho bộ phận “một cửa”; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ, đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại92,296
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,284,835
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down