Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Tam Đường lần thứ III năm 2019

Thứ tư - 19/06/2019 04:10 782 0
Sáng 14/06, UBND huyện Tam Đường tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019 với chủ đề “Các dân tộc huyện Tam Đường đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. Dự Đại hội có đ/c Sìn Văn Sủ - P.Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu; đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và 150 đại biểu đại diện cho đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện.

Sau 5 năm thực hiện quyết tâm thư của Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Tam Đường lần thứ II, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Tam Đường tiếp tục thực hiện tốt công tác đoàn kết trong đồng bào DTTS, động viên bà con khắc phục mọi khó khăn, tích cực lao động sản xuất, vươn lên xóa đói giảm nghèo, dần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hết năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 24 triệu đồng/năm; bình quân lương thực đạt 764 kg/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 4,48%/năm, hiện toàn huyên còn 27,27% tỷ lệ hộ nghèo.

Lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng vùng DTTS được chính quyền các cấp quan tâm đầu tư. Đến nay, toàn huyện có 100% số xã có đường ôtô đến trung tâm xã; 97% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia; 98,5% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Sự nghiệp giáo dục, đào tạo có bước chuyển biến, chất lượng từng bước nâng lên, phổ cập giáo dục được giữ vững. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục vào học THPT, bổ túc văn hóa và học nghề chiếm 98%. Công tác khám, chữa bệnh cho người nghèo vùng sâu, vùng xa được quan tâm chỉ đạo sát sao, thực hiện có hiệu quả.

IMG 9608


Các đại biểu dự Đại hội

         Các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin và truyền thông ở cơ sở có chuyển biến tích cực; phong trào xây dựng làng, bản, đơn vị và gia đình văn hóa được triển khai sâu rộng; văn hóa truyền thống của các dân tộc được tôn trọng, giữ gìn và phát huy. Quốc phòng - an ninh củng cố, tăng cường. Hệ thống chính trị ở các vùng đồng bào dân tộc từng bước được tăng cường và củng cố.

     Phát biểu tại Đại hội, đ/c Sìn Văn Sủ - P.Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tam Đường đạt được trong thực hiện chính sách Dân tộc giai đoạn 2014 – 2019. Đồng chí nhấn mạnh: huyện Tam Đường cần khai thác những tiềm năng, lợi thế; tập trung giảm tỷ lệ hộ nghèo. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách dân tộc, cụ thể hóa bằng các hành động gắn với học tập và làm theo Bác. Chú trọng bồi dưỡng cán bộ vùng DTTS, đảm bảo quốc phòng – an ninh, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

IMG 9633


Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa huyện

          Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết, nhất trí bầu 28 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lai Châu lần thứ III năm 2019 và thông qua Quyết tâm thư của Đại hội.

Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lai Châu lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 - 2019. UBND huyện Tam Đường tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2014 - 2019.

                                                                                                                                               Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập295
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại859,555
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,880,187
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down