Sơn Bình phát triển Đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ ba - 13/08/2019 22:12 967 0
Sơn Bình là xã vùng cao, gồm 8 bản, dân cư với hơn 7.500 nhân khẩu. Toàn xã có 7 dân tộc chung sống, trong đó, dân tộc thiểu số chiếm 88%. Để củng cố hoạt động của các chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, một trong những giải pháp được Đảng ủy xã quan tâm, chú trọng đó là công tác phát triển đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số.
Toàn Đảng bộ xã hiện có 12 chi bộ, gồm 8 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế, với tổng số 94 đảng viên; trong đó có tới 33 đảng viên là đồng bào DTTS. Nhiều năm qua, Đảng bộ xã luôn nêu cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo nhân dân phát triển KT-XH.
Ông Phạm Văn Định - Phó Bí thư Đản ủy xã Sơn Bình cho biết: “Hiện nay, đời sống kinh tế của người dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt ở những bản tập trung đồng bào dân tộc thiểu số, điển hình như bản Huổi Ke, Chu Va 12... Vì vậy, việc phát triển đảng viên đòi hỏi cần có những giải pháp phù hợp, hiệu quả. Đảng ủy xã đã thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng bộ để vận động, tuyên truyền bằng những việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực. Thông qua công tác chỉ đạo các hội, đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh từ các hoạt động của mình để phát hiện, tạo nguồn bồi dưỡng giới thiệu những quần chúng ưu tú cho đảng xem xét kết nạp. Từ đó, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ thấy được những mặt tích cực, cảm nhận được niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng và lấy đó làm động lực để phấn đấu”.
Ngoài ra, Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc đổi mới nội dung, hình thức các buổi sinh hoạt chi bộ; phân công, chỉ đạo trưởng các đoàn thể tích cực quan tâm đến đời sống của người dân; thường xuyên rà soát những quần chúng ưu tú, điển hình; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có sự khích lệ, động viên, giúp họ không ngừng tu dưỡng bản thân, phấn đấu sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ vậy, trung bình mỗi năm, Đảng bộ kết nạp được 8 đảng viên; trong đó có 3 đến 5 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Chỉ tiêu kết nạp đảng viên được quán triệt đến từng chi bộ một cách nghiêm túc, thực hiện dân chủ, đúng nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng, không chạy theo số lượng, chú trọng chất lượng đảng viên để khi được kết nạp Đảng, mỗi đảng viên luôn đảm bảo tính gương mẫu, tiên phong trong mọi lĩnh vực, phong trào của đảng bộ cũng như cộng đồng phát động  góp phần xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 
IMG 9567
Từ các phong trào của đoàn TNCSHCM đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng đảng ở đảng bộ xã Sơn Bình
Tuy nhiên, việc phát triển đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số ở Sơn Bình vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác tạo nguồn. Qua rà soát, ở nhiều bản tập trung đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đa số lực lượng thanh niên trẻ đều đi làm ăn xa. Mặt khác, nhiều người chưa có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng, nhận thức còn hạn chế nên quá trình sinh sống và làm việc tinh thần, động  cơ phấn đấu còn chưa tích cực.
Do vậy, để công tác phát triển đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số đạt được hiệu quả cao, Đảng ủy xã tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhấn để bà con có thể phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất quê hương mình; chỉ đạo các bản xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Đảng ủy xã kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh hoạt động của các đoàn thể, nhất là cấp cơ sở trong công tác nắm bắt tình hình, phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn giúp Đảng ủy xã chọn lựa, kết nạp được những quần chúng ưu tú vào Đảng, góp phần củng cố tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh ngay từ cơ sở.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,018,816
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,039,448
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down