Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ sáu - 26/04/2024 06:10 67 0
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay thời gian nghỉ dài ngày, đồng thời sát với thời điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Để chủ động ứng phó và hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn giao thông và vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn huyện, những ngày này lực lượng CSGT Công an huyện đã và đang triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo trật tự ATGT, tuần tra kiểm soát giúp người dân và người tham gia giao thông được an toàn. 
IMG 5354
Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Trật tự Công an huyện Tam Đường không kể ngày, đêm kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
Năm nay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, đây là thời điểm nhu cầu đi lại, thăm hỏi người thân của nhân dân tăng mạnh nên phương tiện tham gia giao thông có thể tăng đột biến, dẫn đến những nhiều trường hợp vi phạm Luật giao thông như chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ cho phép, điều khiển phương tiện giao thông khi trong hơi thở có nồng độ cồn ... Đây chính là những nguy cơ tiềm ẩn gây ra các vụ tai nạn giao thông, làm thiệt hại về người và tải sản, để lại đau thương, mất mát cho gia đình và xã hội.
Để đảm bảo ATGT trong kỳ nghỉ lễ, Đội CSGT công an huyện đã sớm thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ vững an ninh trật tự, hạn chế tai nạn trên địa bàn. Trong những ngày này cán bộ chiến sỹ Đội CSGT Trật tự Công an huyện đã và đang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, nhất là các trường hợp vi phạm có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Thượng úy Giàng Văn Hưng nói: Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày lại sát với dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, dự báo lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Chúng tôi sẽ ứng trực 100% quân số, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: Phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, điều khiển phương tiện khi trong hơi thở có nồng độ cồn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ.
IMG 0254
Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Trật tự Công an huyện Tam Đường lập biên bản đối với trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ.
Để đảm bảo ATGT trong những ngày này, lực lượng CSGT Trât tự Công an huyện huy động 100% quân số ứng trực và các thiết bị nghiệp vụ, phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 2 Công an tỉnh tăng cường thời gian tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường nhất là các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ, nơi có mật độ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc cố tình vi phạm góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn, để người dân nghỉ lễ trong không khí vui vẻ và an toàn. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tuân - Đội trưởng đội CSGT Trật tự Công an huyện Tam Đường cho biết: Thực hiện mệnh lệnh của Cục CSGT, Ban giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện. Đội CSGT trật tự đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, tăng cường ca tuần tra, kiểm soát khép kín 24/24h. Yêu cầu cán bộ, chiến sỹ trực 100% quân số để bảo đảm trật tự ATGT và tránh ùn tắc giao thông trên địa bàn huyện. Đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 gần với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi dự đoán có rất nhiều đoàn khách quốc tế, khách trong nước đi qua địa bàn tỉnh Lai Châu sang Điện Biên thăm lại chiến trường xưa, do đó lưu lượng và mật độ phương tiện đi và về có khả năng lớn. Chúng tôi đã phân công cán bộ, chiến sỹ nắm địa bàn, tuyến đường tham mưu cho Ban chỉ huy Công an huyện, lãnh đạo Công an tỉnh kịp thời xử lý những đột xuất, bất ngời sảy ra. Với mục tiêu bảo đảm trật tự ATGT mang lại sự yên tâm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vụ Phòng CSGT Công an tỉnh và các đơn vị huyện lân cận kịp thời điều chỉnh phân luồng, dự báo các tình huống phức tạp. Từ đó, phối hợp giải quyết kịp thời và đảm bảo việc đi lại được đảm bảo và thông suốt.
IMG 5142
Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Trật tự Công an huyện Tam Đường tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện.
Ngoài những giải pháp và cố gắng nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSGT Công an huyện Tam Đường. Bên cạnh đó, mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, Luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người.
IMG 0143
Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Trật tự Công an huyện Tam Đường tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đến các em học sinh.
                                                                                               Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập180
  • Hôm nay55,158
  • Tháng hiện tại300,993
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,493,532
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down