Thôn đội trưởng dân quân gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Thứ năm - 18/11/2021 22:56 797 0
Với hy vọng góp một phần công sức giữ gìn sự bình yên của xóm làng, để bà con nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, đó là suy nghĩ mà thôn đội trưởng dân quân Chảo A Sử ở bản Nậm Dê - xã Sơn Bình đã cố gắng nỗ lực trong suốt thời gian qua. Không những thế anh còn là một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế ở địa phương.
 Sinh năm 1980, trong một gia đình có 8 anh chị em ở huyện Bát Sát, tỉnh Lào Cai, năm 1993 do cuộc sống khó khăn cả gia đình anh chuyển vào sinh sống tại bản Nậm Dê - xã Sơn Bình. Năm 23 tuổi anh Sử lập gia đình, đến năm 2017 anh chị ra ở riêng, thời điểm đó, cuộc sống vô cùng khó khăn bởi hai vợ chồng trẻ chỉ có vài nghìn mét vuông đất canh tác. Tuy nhiên, với sự năng động của tuổi trẻ và khát khao làm giàu, nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội huyện cộng với sự chăm chỉ lao động. Đến nay, gia đình anh có một mô hình phát triển kinh tế tổng hợp với 3.000m2 ruộng mỗi năm thu 2,5 tấn thóc, 8.000m2 ngô 2 vụ hàng năm thu 3,5 tấn, gần 2ha Thảo quả mỗi năm thu được từ 5 đến 6 tạ quả khô, 2.000m2 dong giềng thu được khoảng 10 tấn củ, khoảng 20 con lợn lớn nhỏ mỗi năm xuất chuồng trên 1 tấn lợn thịt, 750m ao cá, 4 con trâu. Trung bình mỗi năm trừ chi phí đem về cho gia đình anh nguồn thu nhập trên 100 triệu đồng. Chia sẻ với chúng tôi, anh Chảo A Sử nói: Trước đây cuộc sống gia đình mình khó khăn lắm, để bớt khó khăn gia đình mình đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, lấy ngắn nuôi dài, tập chung đầu tư sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi, mua thêm trâu để lấy sức cày kéo, rồi đào thêm ao thả cá, ngoài ra mình cũng chăm sóc thêm nương thảo quả. Tuy mô hình vẫn còn nhỏ nhưng nhờ sự tích góp đến nay cuộc sống của gia đình cũng đã khá hơn những năm trước rất nhiều.
 
IMG 2138
Anh Sử chăm sóc đàn Trâu của gia đình.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, năm 2009, anh còn được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ, năm 2015, anh tiếp tục được Ban CHQS xã bổ nhiệm giữ chức Thôn đội trưởng dân quân từ đó cho đến nay. Dù ở cương vị nào anh cũng luôn nhiệt tình, trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được bà con nhân dân tin yêu, đối với việc phát triển kinh tế anh Sử luôn năng động đi đầu và là tấm gương điển hình làm kinh tế trong lực lượng dân quân xã. Nhận xét về Thôn đội trưởng Chảo A Sử, anh Lù A Lâu, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Sơn Bình cho rằng: Thôn đội trưởng Chảo A Sử là người rất nhiệt tình trong công tác quân sự, hàng năm anh đã vận động công dân trong độ tuổi đi khám nghĩa vụ Quân sự, tham gia huấn luyện lực lượng dân quân ở địa phương, ngoài ra anh cũng được bà con nhân dân trong bản tin yêu vì biết phát triển kinh tế gia đình, anh là tấm gương để nhân dân trong bản và lực lượng dân quân trong xã học tập và noi theo.
Với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế gia đình, cũng như hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua, Thôn đội trưởng dân quân Chảo A Sử được Ban chỉ huy quân sự xã Sơn Bình và Ban chỉ huy Quân sự huyện tặng nhiều giấy khen, Thôn đội trưởng dân quân Chảo A Sử xứng đáng là Thôn đội trưởng dân quân gương mẫu và làm kinh tế giỏi trong lực lượng dân quân của xã xã Sơn Bình.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập196
  • Hôm nay30,496
  • Tháng hiện tại164,936
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,357,475
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down