Giang Ma diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021

Thứ ba - 31/08/2021 03:18 682 0
Thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2021. Sáng ngày 27/8/2021, Ban chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Giang Ma. Dự và chỉ đạo buổi diễn tập các đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ diễn tập dự và chỉ đạo cuộc diễn tập.
Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Giang Ma năm 2021, với 3 giai đoạn, giai đoạn 1, chuyển lực lượng vũ trang xã vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, giai đoạn 2: chuyển xã vào trạng thái quốc phòng; giai đoạn 3: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và Thực hành tác chiến phòng thủ.
Trên cơ sở các giai đoạn diễn tập cụ thể, xã Giang Ma đã quán triệt tốt quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về quốc phòng - an ninh, vận dụng linh hoạt, sát với tình hình của địa phương. Tổ chức điều hành các nội dung đúng trình tự, sát với thực tế. Khung diễn tập đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong điều hành, phát huy được chức năng, nhiệm vụ của từng ban ngành, đoàn thể, triển khai nghiêm túc, toàn diện các nội dung diễn tập.

 
IMG 0608
Chỉ huy Trưởng Ban CHQS xã điều chỉnh, bổ sung kế hoạch chiến đấu phòng thủ.

Đồng chí Đào Trọng Linh - Bí thư Đảng ủy xã Giang Ma cho rằng: Đợt diễn tập chiến đấu phòng thủ lần này đã giúp cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể lực lượng quân sự, công an nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng xã Giang Ma vững mạnh về an ninh, quốc phòng và xử lý kịp thời các tình huống có thể sảy ra.  
Với tinh thần sẵn sàng, cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Giang Ma đã hoàn thành các nội dung, đề mục đặt ra, các thành phần diễn tập thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong tác chiến phòng thủ, vận dụng linh hoạt các nội dung, tình huống, chiến thuật của lực lượng vũ trang xã và thành công tốt đẹp.
 Thượng tá Phùng Đình Thành - Chính trị viên BCH Quân sự huyện cho biết: Với chức năng tham mưu cho Ban chỉ đạo cấp huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung hướng dẫn, tập chung các lực lượng hướng dẫn khung diễn tập cơ chế, đồng thời tổ chức thực binh. Cuộc diễn tập lần này chúng tôi cũng đã tham mưu với Ban chỉ đạo diễn tập huyện, thay đổi hoạt động của HĐND xã trong việc xây dựng Nghị quyết chuyển trạng thái của lực lượng vũ trang từ cao lên toàn bộ, chuyển địa phương vào thời chiến, đặc biệt đợt diễn tập này chúng tôi cùng lực lượng thực binh chuẩn bị thao trường để thực binh có hiệu quả và an toàn.
Mặc dù cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần quyết tâm, cố gắng trong luyện tập, diễn tập, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, sát với tình hình thực tế địa phương... cuộc diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối được Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện đánh giá cao.

 
IMG 0620
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ diễn tập huyện đánh giá cuộc diễn tập.

Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND - Trưởng BCĐ diễn tập huyện cho rằng: Đợt diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Giang Ma nhằm nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong công tác quân sự quốc phòng ở địa phương. Đặc biệt là việc điều hành tổ chức hiệp đồng của các lực lượng tham gia diễn tập, thông qua diễn tập còn giúp cấp ủy chính quyền xây dựng kế hoạch điều hành từ thời bình sang thời chiến kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra. Qua cuộc diễn tập này chúng tôi mong muốn và kỳ vọng các xã, thị trấn đến dự và tham quan sẽ rút ra được những kinh nghiệm để bổ xung vào các kế hoạch chiến đấu phòng thủ tại địa phương mình góp phần giữ vững khu vực phòng thủ của huyện.
Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Giang Ma năm 2021, đã góp phần nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng - an ninh, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, xử lý tình huống trong chiến đấu phòng thủ, đồng thời bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến, nâng cao nhận thức về quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương, kết hợp giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay22,686
  • Tháng hiện tại941,637
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,962,269
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down