Tam Đường khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lớn gây ra

Thứ hai - 16/08/2021 05:11 678 0
Trong 2 ngày 14 - 15/8, trên địa bàn huyện Tam Đường xảy ra mưa lớn làm thiệt hại về nhà cửa, hoa màu và sạt lở nhiều điểm trên các tuyến đường tỉnh lộ và liên xã ở các xã là Bản Hon, Khun Há, Bình Lư, Bản Giang và Thèn Sin. Hiện nay, các cấp chính quyền đang dồn lực khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Với gần chục điểm sạt lở, hàng trăm mét khối đất đá dọc tuyến đường trục xã gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Bên cạnh đó, mưa lớn cũng đã làm thiệt hại đến nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhân dân trên địa bàn.  
 
IMG 1365
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện và các thành viên BCĐ Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn huyện kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại xã Khun Há.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tam Đường cho biết: Tính đến 16h ngày 15/8/2021, mưa lớn đã làm ngập úng 0,7 ha lúa mùa, 0,3 ha ngô, 1.000m2  chè, vỡ 5 ao cá, sạt lở khoảng 200m3 đất đá tại Km 20 + 600 tỉnh lộ 136 thuộc bản Pa Pe - xã Bình Lư, sạt lở khoảng 440 m3 đất đã tại 2 tuyến đường trục xã, liên xã ở 2 xã Khun Há và Thèn Sin, trong đó làm hư hỏng hoàn toàn 40m đường trục xã Khun Há. Tổng giá trị thiệt hại khoảng 322 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo của các địa phương Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã xuống kiểm tra tình hình thiệt hại, đồng thời chỉ đạo các xã thực hiện phương châm 4 tại chỗ, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, tiến hành rà soát các điểm, khu vực có nguy cơ xung yếu để sơ tán người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ trước mắt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, huy động phương tiện khắc phục sự cố tại những điểm sạt lở để đảm bảo giao thông thông suốt.
 
IMG 1369
Huy động phương tiện máy móc khắc phục sạt lở tại Km 20 + 600 tỉnh lộ 136 thuộc bản Pa Pe - xã Bình Lư.
         
Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền để người dân chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thời tiết và chủ động ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra.
   Hoàng Cường

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down