Tổng kết công tác phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn năm 2020 - triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ hai - 14/06/2021 05:40 457 0
Sáng ngày 11/6/2021, UBND huyện Tam Đường tổ chức tổng kết công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tới dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp, lãnh đạo HĐND huyện, các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện và các xã, thị trấn.
Năm 2020, trên địa bàn huyện đã sảy ra nhiều trận mưa lớn kèm theo gió lốc gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống kinh tế của nhân dân. Trong đó mưa to, gió lớn làm ảnh hưởng đến nông nghiệp với trên 340 ha lúa đông xuân, 55,6 ha cây trồng hàng năm, làm chết gần 860 con gia cầm, 2 con trâu; bên cạnh đó mưa lũ cũng làm sạt lở các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện với khối lượng gần 12.300 m3 đất đá; làm hư hỏng 135m kênh mương thủy lợi và 1công trình nước sinh hoạt; sập nhà 1 hộ gia đình ở Nà Tăm và buộc di dời khẩn cấp 1 hộ gia đình ở Khun Há… với tổng giá trị thiệt hại gần 15,3 tỷ đồng.
 
IMG 5638
 
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Nhưng dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp, ngành, chính quyền huyện Tam Đường đã tập chung thống kê, hỗ trợ và khắc phục kịp thời những thiệt hại do mưa bão gây ra, đảm bảo đời sống và sinh hoạt cho nhân dân. Tuy nhiên, ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện cũng chỉ rõ một số tồn tại và nguyên nhân là do công tác cảnh báo, dự báo vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, các công trình đầu tư chưa đồng bộ, nguồn kinh phí đầu tư cho việc khắc phục thiệt hại của các công trình giao thông, thuỷ lợi do thiên tai gây ra vẫn còn hạn chế dẫn tới ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phòng chống và khắc phục hậu quả lụt bão tại cơ sở.
Bên cạnh đó, hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho mùa mưa bão năm 2021, thông qua quyết định phân công các thành viên phụ trác các xã, thị trấn và triển khai chỉ thị của UBND huyện về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021 và bàn các giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra..
Kết luận hội nghị Đ/c Sùng Lử Páo – PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các thành viên cần xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị mình, các xã thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân chủ động các phương án phòng chống, rà soát lại các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở, các tuyến đường giao thông, công trình thuỷ lợi, khẩn trương sửa chữa khắc phục trước mùa mưa lũ, kịp thời khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra...
                                                                                      Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay38,211
  • Tháng hiện tại700,189
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,720,821
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down