Bản Giang ra mắt mô hình “Móc khóa an ninh”

Thứ ba - 29/06/2021 22:44 804 0
UBND xã Bản Giang vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Móc khóa an ninh”. Tới dự có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo công an huyện, đại diện Công an các xã Nùng Nàng, Bản Hon và Khun Há.
Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong phòng ngừa, tố giác tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mô hình “Móc khóa an ninh”, được triển khai trên địa bàn xã Bản Giang với các thông tin về tên, số điện thoại của Trưởng, Phó trưởng Công an trên móc khóa để người dân thuận tiện liên lạc khi có sự việc xẩy ra.
 
IMG 0030
Lãnh đạo UBND xã Bản Giang trao móc khóa an ninh cho đại diện các bản trên địa bàn xã.

Số móc khóa được phát cho chính quyền, nhân dân các bản và các đơn vị, trường học trên địa bàn để giúp người dân nắm bắt và kịp thời cung cấp thông tin về tình hình an ninh trật tự, tố giác tội phạm hoặc các vụ việc phức tạp đến công an xã một cách kịp thời, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các ngành đoàn thể, nhân dân trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm, nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, giải quyết các tệ nạn xã hội, góp phần kiềm chế tội phạm trên địa bàn.
Mô hình này hoạt động dưới hình thức tự quản, trên nguyên tắc tự nguyện theo cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành. Đây là mô hình “Móc khóa an ninh” thứ 2 trên địa bàn huyện, trước đó mô hình cũng đã được UBND Thị trấn Tam Đường triển khai.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại934,958
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,955,590
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down