Bản Giang sẵn sàng diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Thứ năm - 26/08/2021 03:10 401 0
Ngày 16/7/2021, xã Bản Giang sẽ tổ chức cuộc diễn ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Với quyết tâm để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng và cơ sở vật chất để sớm hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc diễn tập.
Những ngày này, đến khu vực thực binh của cuộc diễn tập tại bản Tẩn Phù Nhiêu - xã Bản Giang, mặc dù trời nắng nóng nhưng chúng tôi thấy cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự huyện và lực lượng dân quân xã vẫn đang miệt mài khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và công trình phục vụ cho cuộc diễn tập.
Chia sẻ với chúng tôi anh Sẻ Văn Đài - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Bản Giang nói: Là lực lượng nòng cốt trong cuộc diễn tập lần này nên chúng tôi đã huy động 1 trung đội dân quân cơ động phối hợp với cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện chuẩn bị cơ sở vật chất khu vực thực binh và các mô hình diễn tập. Ngoài ra chúng tôi cũng tham mưu với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã về các phương án, các kế hoạch, huy động lực lượng diễn tập cũng như bảo đảm an toàn cho cuộc diễn tập.

 
IMG 2156
Các lực lượng xã Bản Giang luyện tập phần vận hành cơ chế chuẩn bị cho cuộc diễn tập.
         
Xác định diễn tập ứng phó với lụt bão, tìm kiếm cứu nạn là dịp để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương; khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban ngành, đoàn thể xã trong ứng phó với các sự cố thiên tai. Phát huy sức mạnh tổng hợp trong lãnh đạo điều hành giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn bảo vệ địa phương trong mọi tình huống. Theo lãnh đạo UBND xã Bản Giang cho biết: Để đảm bảo thực hiện tốt cuộc diễn tập đã phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS huyện xây dựng kế hoạch, văn kiện, khung tập, đồng thời huy động các lực lượng, chuẩn bị cơ sở vật chất và thường xuyên luyện tập để cuộc diễn tập thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện. Đến nay, cơ bản các khâu chuẩn bị đã được hoàn tất sẵn sàng cho cuộc diễn tập. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Đoàn Văn Nhưỡng - Chủ tịch UBND xã Bản Giang nói: Năm nay chúng tôi được Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện chỉ đạo xã tổ chức diễn tập ứng phó lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Do đó, để thực hiện cuộc diễn tập chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung như: Xây dựng kế hoạch điều chỉnh phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xây dựng kế hoạch hiệp đồng giữa các lực lượng để phối hợp ứng phó với bão lũ trên địa bàn xã, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và thường xuyên huấn luyện, diễn tập các tình huống có thể sảy ra, phấn đấu thực hiện cuộc diễn tập đạt kết quả cao nhất.
Cuộc diễn tập không chỉ là dịp để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể xã, mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong ứng phó với các sự cố thiên tai.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập211
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,038,451
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,059,083
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down