Ghi từ hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021

Thứ hai - 14/06/2021 05:31 656 0
Vững lý thuyết, chắc thực hành, tác phong chững chạc; phương pháp báo cáo, lên lớp khoa học, hợp lý, có sức lôi cuốn người nghe; khiêm tốn học hỏi, tích cực chịu khó, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ… là ấn tượng rõ nét về các thí sinh tham dự Hội thi Pháp luật về dân quân tự vệ do UBND huyện Tam Đường vừa tổ chức.
Nắm chắc nguyên tắc, kiến thức, biết liên hệ vận dụng sát với tình hình thực tế của địa phương nên phần thi xây dựng báo cáo kế hoạch mở rộng lực lượng DQTV và xây dựng báo cáo kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho lực lượng DQTV ở cơ sở của anh Vân Văn Sum - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Lư đã góp phần giúp anh tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng lực lượng DQTV của Bình Lư ngày càng vững mạnh đáp ứng yêu cầu quân sự quốc phòng của địa phương. Chia sẻ với chúng tôi anh Vân Văn Sum nói: Qua hội thi này bản thân tôi nhận thấy mình đã nắm rõ hơn về Luật DQTV, đồng thời nâng cao trình độ đối với tham mưu xây dựng báo cáo, xây dựng lực lượng và huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, đồng thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền đảm bảo chế độ, chính sách cho lực lượng Dân quân tự vệ theo đúng quy định của pháp luật.
 
IMG 4948
Thí sinh thực hiện phần thi giảng 1 chuyên đề giáo dục pháp luật cho lực lượng Dân quân tự vệ.

Còn đối với ông Nguyễn Xuân Hoàn - Chính trị viên - Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo rất phấn khởi khi được tham gia hội thi pháp luật về DQTV lần này, Ông cho rằng: Hội thi đã giúp ông nâng cao nhận thức về luật DQTV, củng cố, nâng cao trình độ, khả năng hiểu biết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng của địa phương. Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Xuân Hoàn cho biết: Rất vinh dự cho tôi khi được tham dự hội thi, qua hội thi đã giúp tôi nắm chắc hơn về luật dân quân tự vệ, đặc biệt trên cương vị công tác hiện nay còn giúp tôi lãnh đạo, chỉ đạo về công tác Quân sự - quốc phòng của địa phương, kỹ năng soạn bài, đứng lớp đối với công tác tuyên truyền. Tôi cũng mong Ban chỉ huy quân sự huyện hàng năm tham mưu cho huyện thường xuyên tổ chức những hội thi như thế này và mở rộng thêm đối tượng dự thi cho chính trị viên phó để giúp các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự của địa phương.
 
IMG 5229
Thí sinh tham dự phần thi thực hành bắn súng K54 bài 1C

Điều đáng ghi nhận tại hội thi là ý thức trách nhiệm, sự nỗ lực của các thí sinh. Ngoài nắm vững nội dung, nguyên tắc, các thí sinh liên hệ thực tiễn sát với chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ kết quả hội thi, đội ngũ cán bộ quân sự địa phương trong huyện đã nắm chắc được những nội dung liên quan đến Luật DQTV góp phần nâng cao trình độ, tích lũy thêm kinh nghiệm trong tổ chức huấn luyện, xây dựng lực lượng DQTV ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trao đổi với chúng tôi Thượng tá Phùng Đình Thành - Chính trị viên phó - Phó trưởng BTC Hội thi cho biết: Qua hội thi pháp luật về DQTV năm 2021, lần này nhằm kiểm tra về khả năng, trình độ, nhận thức của các đ/c Ban chỉ huy quân sự cấp xã, thị trấn về Luật DQTV, Luật dự bị động viên và các luật liên quan khác. Qua công tác tổ chức hội thi chúng tôi đánh giá về chất lượng cũng như về trình độ, nhận thức của các thí sinh có đủ khả năng và trình độ để làm tốt công tác tuyên truyền đưa Luật DQTV đến từng người dân và thực hiện tốt công tác quốc phòng ở địa phương mình.
Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng của Ban chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn, sự nỗ lực, cố gắng hết mình của mỗi thí sinh, Hội thi pháp luật về DQTV do huyện Tam Đường tổ chức hoàn thành tốt đẹp. Thông qua hội thi đã kiểm tra, đánh giá toàn diện về khả năng nhận thức, trình độ chỉ huy, năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện pháp luật về DQTV của đội ngũ cán bộ ban CHQS cơ sở, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương, góp phần đưa Luật DQTV đi vào cuộc sống. Hội thi còn tuyển chọn được những hạt nhân tiêu biểu, nòng cốt để tham gia hội thi của cấp trên.
         Hoàng Cường

Nguồn tin:          Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập230
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại865,101
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,885,733
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down