Tưng bừng ngày hội Tòng quân

Chủ nhật - 16/02/2020 22:07 717 0
Hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hội Tòng quân, sáng ngày 13/2, huyện Tam Đường đã long trọng tổ chức Lễ giao quân năm 2020. Đến dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2; đồng chí Tống Thanh Hải, UVBTV tỉnh ủy, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Dự buổi Lễ còn có Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Tam Đường; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo bạn bè, người thân đến động viên, tiễn chân các tân binh lên đường nhập ngũ.
  Ngay từ sáng sớm, tại các ngả đường trên địa bàn thị trấn Tam Đường đã tưng bừng cờ, hoa băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Những tân binh trong bộ quân phục mới tinh, gọn gàng, khỏe khoắn, gương mặt tràn đầy niềm vui, phấn khởi trước giờ lên đường Tòng quân.
Tân binh Nông Văn Hiếu – bản Thác Cạn, Thị trấn Tam Đường chia sẻ: Hôm nay được mặc trên mình bộ quần áo xanh người lính, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì mình đã trở thành anh bộ đội “Cụ Hồ”. Vào trong quân ngũ em sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tân binh Giàng A Sùng – Bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài tâm sự: Em ước mơ được trở thành người lính ngay từ khi còn nhỏ và ước mơ ấy giờ đây đã trở thành hiện thực. Trong môi trường quân đội em sẽ rèn luyện để mình ngày càng trưởng thành hơn.

 
IMG 229
Toàn cảnh buổi Lễ giao nhận quân

 Năm 2020, huyện Tam Đường được giao chỉ tiêu tuyển chọn 137 công dân nhập ngũ, trong đó: 110 nhập ngũ Quân đội, 27 nhập ngũ Công an Nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu, Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức thực hiện các bước tuyển quân chặt chẽ, đúng quy trình. Công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự trong thanh niên và nhân dân cũng được đẩy mạnh.
Nhờ đó huyện Tam Đường đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao với chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước. Về trình độ, có 55,4% thanh niên tốt nghiệp THPT, 44,6% tốt nhiệp THCS, 2 thanh niên tốt nghiệp Đại học. Đặc biệt, trong đợt tuyển quân lần này có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện, 70 trường hợp xung phong tham gia nhập ngũ.

 
IMG 226
Tân binh bịn rịn chia tay người thân

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, Ban CHQS huyện đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại nơi đón tiếp tân binh; bố trí dung dịch rửa tay khô sát khuẩn tại các điểm tân binh ăn, nghỉ; kiểm tra thân nhiệt tất cả các tân binh, phát khẩu trang y tế cho tân binh và người nhà tân binh.
Trung Tá Lê Hà Thanh – Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện Tam Đường cho biết: Chất lượng Tân binh năm nay được đánh giá cao hơn năm trước và được giao cho 4 đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 880 (Bộ CHQS tỉnh); Trung đoàn 82 (Quân khu 2); Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, buổi Lễ giao nhận quân đã diễn ra nhanh gọn, trang trọng và an toàn.
                                                                                                         Trọng Hoản
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay33,258
  • Tháng hiện tại695,236
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,715,868
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down