Nét đẹp ruộng bậc thang Tả Lèng mùa nước đổ

Thứ ba - 04/06/2024 05:30 91 0
Ruộng bậc thang ở Tả Lèng không chỉ đẹp vào mùa lúa chín, mà ngay cả vào mùa gieo cấy cũng đẹp như kỳ quan. Vào mùa này, những vạt ruộng bậc thang với những gam màu đa sắc đặc trưng của mùa nước đổ đẹp tựa một bức bích họa giữa non cao. Xen lẫn cánh đồng ruộng bậc thang là những ngôi nhà truyền thống của đồng bào, nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa nông nghiệp riêng biệt của vùng cao Tây Bắc.
Tả Lèng cách thành phố Lai Châu khoảng gần 10km và được biết đến với vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, đặc biệt là mùa nước đổ. Khi du khách đến đây, có thể bắt gặp không khí hay say lao động sản xuất của bà con dân tộc Mông, họ chính là những họa sĩ nông dân vẽ nên bắc tranh tuyệt đẹp này. Chị Giàng Thị Ly - Bản Lùng Trùn - Hồ Pên, xã Tả Lèng, huyện  Tam Đường, chia sẻ: Những thửa ruộng bậc thang này là các cụ cha ông chúng tôi để lại, nó đã giúp chúng tôi xóa đói giảm nghèo, nâng cao về đời sống, ngoài vẻ đẹp của nó đã giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn từ trước đến nay”.
RBT 1
 Toàn cảnh ruộng bậc thang Tả Lèng mùa nước đổ.
Ruộng bậc thang ở xã Tả Lèng là sự kết hợp của thiên nhiên cộng với bàn tay cần mẫn, tần tảo của người "Họa sĩ nông dân" vùng cao. Vào mùa nước đổ, những thửa ruộng bậc thang nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc làm nao lòng người. Em Hảng Thị Dở - Bản Lùng Trùn - Hồ Pên, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tự hào nói: “Dịp nghỉ hè này, em đã cùng bố mẹ đi cấy, em rất vui và tự hào bởi quê hương em có những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp như thế này”.
Ánh nắng phản chiếu của nước quyện cùng ánh mặt trời, và màu xanh của mạ non tạo nên một bức tranh đẹp mê mẩn trên những thửa ruộng bậc thang với hình ảnh bà con dân tộc Mông đang hăng say lao động. Khi mạ non đã ấm các chân ruộng, hình ảnh đàn trâu thong dong no cỏ lững thững về bản – một bức tranh thanh bình nơi rẻo cao đang hiện hữu. Vậy còn chần chừ gì nữa, mời du khách đến với Tả Lèng để ngắm nét đẹp ruộng bậc thang mùa nước đổ.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down