Nhiều hoạt động Nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam

Thứ ba - 26/03/2024 04:17 154 0
Sáng ngày 22/3/2024, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, các nhà hảo tâm và các salon tóc trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam với chủ đề: “Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối”.
Nhằm tôn vinh giá tri cao quý, ý nghĩa nhân văn của ngành công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình và cộng đồng góp phần đảm bảo công bằng tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thơi, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh  thần thương yêu, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tích cực tham gia giúp đỡ các cá nhân, gia đình, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tới khám và điều trị tại TTYT huyện.
IMG 9315
Các thành viên Tổ công tác xã hội của TTYT huyện đang hỗ trợ các xuất ăn sáng cho bệnh nhân.
Theo đó, Tổ công tác xã hội của Trung tâm y tế huyện đã triển khai nhiều hoạt động như: Cung cấp xuất ăn sáng, cắt tóc và cấp phát quần áo, đồ dùng sinh hoạt cho các bệnh nhân, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại các khoa phòng của TTYT huyện. Ngoài ra, cán bộ, nhân viên y tế cũng tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân đến khám và điều trị tại TTYT huyện.
IMG 0279
Lãnh đạo TTYT huyện và các thành viên Tổ công tác xã hội trao quà hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo.
Với các hoạt động nhân văn, chỉ trong một buổi sáng Tổ công tác xã hội của TTYT huyện đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cấp phát gần 160 xuất ăn sáng miễn phí, cắt tóc cho 46 bệnh nhân và hàng chục bộ quần áo, sữa cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân già yếu, nghèo đang nằm điều trị tại TTYT huyện và trao 13 xuất quà cho 13 bệnh nhân đang nằm điều trị tại các khoa phòng của TTYT huyện, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng.
IMG 6136
Thợ cắt tóc của các Salon tóc trên địa bàn huyện tổ chức cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân.
Những hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức, giá trị nhân văn của nghề Công tác xã hội, từ đó góp phần để cộng đồng cùng chung tay trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để nhân lên niềm tin, tình yêu thương đối với cộng đồng.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập107
  • Hôm nay33,473
  • Tháng hiện tại1,049,932
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,070,564
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down