Khu du lịch Đèo Thác Trắng chuẩn bị mở cửa đón khách

Thứ ba - 09/04/2019 05:00 1.226 0
Dự kiến dịp 30/4 -1/5 sắp tới, Khu du lịch Thác Trắng Đèo Hoàng Liên Sơn thuộc xã Sơn Bình (huyện Tam Đường) cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 để đón những vị khách đầu tiên. Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng của dự án với mức đầu tư 3.000 tỷ đồng mà tạo cơ hội để huyện biến tiềm năng du lịch thành lợi thế, đưa ngành "công nghiệp không khói" của Tam Đường nói riêng, Lai Châu nói chung lên tầm cao mới.
Tính đến hết năm 2018, huyện Tam Đường có 10 điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh được công nhận. Hiện, các điểm này thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm. Giờ đây, nhắc đến Tam Đường, du khách không thể quên hệ thống cọn nước tại bản Nà Khương, xã Bản Bo; điểm nhảy dù lượn đẹp nhất khu vực Tây Bắc tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu; du lịch mạo hiểm, cộng đồng, tâm linh. Trao đổi với ông Từ Hữu Hà – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết: “Thực hiện mục tiêu phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn, huyện đã và đang đẩy mạnh quy hoạch phát triển du lịch với những điểm nhấn như: du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh. Bên cạnh đó, tập trung các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch, kêu gọi sự đầu tư của các tổ chức, cá nhân vào du lịch. Đặc biệt, huyện chú trọng kết nối du lịch trong khu vực, quan tâm quảng bá hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng”.
 
Untitled 1
Toàn cảnh khu quần thể du lịch Thác trắng đèo Hoàng Liên Sơn đang thi công
 
Hiện nay, huyện Tam Đường đã và đang tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn. Khu du lịch Thác Trắng Đèo Hoàng Liên Sơn thuộc xã Sơn Bình là một điển hình. Khu du lịch được Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Liên Sơn đầu tư với tổng mức là 3.000 tỷ đồng chia thành 2 giai đoạn với các hạng mục: hệ thống thang máy cao 281m, cầu kính du lịch với chiều dài gần 1km; khu vực nghỉ dưỡng cao cấp, các môn thể thao mạo hiểm và điểm du lịch tâm linh… Ông Nguyễn Xuân Bình - Trưởng Ban Quản lý dự án khu du lịch Đèo Thác Trắng - C.ty CP Tập đoàn Hoàng Liên Sơn, cho biết: “Trong quá trình đầu tư vào Khu du lịch đơn vị được huyện, tỉnh tạo điều kiện hết sức thuận lợi và phấn đấu dịp 30/4 - 1/5 tới sẽ mở cửa đón du khách đến tham quan và trong quá trình đưa vào khai thác các hạng mục của giai đoạn một thì đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục của giai đoạn hai, phấn đấu đảm bảo tiến độ thi công đã đề ra”. 

Được biết, đây là dự án đầu tư về du lịch lớn nhất tỉnh Lai Châu từ trước đến nay, các nhà thầu đang gấp rút thi công để đón những vị khách đầu tiên trong thời gian sớm nhất. 

 

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down