Tam Đường chú trọng phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số

Thứ tư - 18/08/2021 05:07 933 0
Những năm qua Đảng bộ huyện Tam Đường luôn xác định phát triển đảng là nhiệm vụ then chốt. Do vậy, Đảng bộ huyện đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên là người dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.
Trong những năm qua Đảng bộ xã Thèn Sin luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, hiện đảng bộ xã có 142 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, trong đó có 80 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Đảng bộ xã luôn tập trung chỉ đạo phát triển đảng viên, nhất là ở khối nông thôn, với việc làm tốt công tác tạo nguồn kết nạp, tập chung phát triển đảng viên ở các bản ít đảng viên và trong lực lượng dân quân, công an viên, chú trọng kết nạp đảng viên là nữ, người dân tộc thiểu số. Riêng nhiệm kỳ 2015-2020, đảng bộ đã kết nạp mới được 29 đảng viên, tăng 12 đảng viên so năm 2015, đạt 58% Nghị quyết.
Nói về công tác phát triển đảng viên của đảng bộ xã Thèn Sin, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã, chia sẻ: “Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, Đảng bộ xã Thèn Sin cũng luôn quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức Đảng, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số. Hàng năm, căn cứ vào hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, hướng dẫn của cấp ủy các cấp, chúng tôi đã cụ thể hóa sát với điều kiện thực tiễn, nhất là về trình độ học vấn của quần chúng. Tùy vào từng đối tượng cụ thể để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, Thèn Sin cũng gặp nhiều khó khăn trong phát triển đảng viên, là địa bàn tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức của người dân chưa thật đầy đủ, cùng với việc thanh niên đi làm ăn xa gây khó khăn lớn cho nguồn phát triển đảng của địa phương”

 
PTDVTD
Tđẩy mạnh các phong trào thi đua đã góp phần phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo nguồn quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng kết nạp.
Hiện nay, Đảng bộ huyện Tam Đường có 2.662 đảng viên, sinh hoạt tại 51 chi, đảng bộ cơ sở và 209 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm hơn 52%. Thực hiện chủ trương phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Kết luận số 330, ngày 13/10/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu về Tăng cường chỉ đạo công tác kết nạp đảng viên và phát triển tổ chức đảng tại thôn bản; Nghị quyết số 08, ngày 01/11/2006, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tăng cường chỉ đạo công tác kết nạp đảng viên và phát triển tổ chức đảng tại thôn bản. Đồng thời, chỉ đạo đảng uỷ các xã, thị trấn trong huyện thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đảng viên về Điều lệ Đảng; nêu cao tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên để quần chúng noi theo. Tuy nhiên, hiện nay công tác phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Nhận định về những khó khăn trong phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Tam Đường, đồng chí Cao Trang Trọng - P.Bí thư Thường trực Huyện ủy Tam Đường, nói: “Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên nói chung và phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số nói riêng luôn được các cấp ủy huyện Tam Đường quan tâm. Tuy nhiên, quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số cũng gặp không ít những khó khăn, trở ngại. Bởi huyện Tam Đường có 85% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều quần chúng ở các thôn, bản trình độ văn hóa, nhận thức, hiểu biết còn hạn chế và tình trạng vi phạm pháp luật, nhất là Luật Hôn nhân và Gia đình còn diễn ra. Bên cạnh đó, Tam Đường là một huyện thuần nông nên tạo công ăn, việc làm cho quần chúng ưu tú, cho lớp trẻ mới ra trường còn ít dẫn đến các đối tượng này thường xuyên đi làm ăn kinh tế xa địa bàn”.
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng công tác phát triển đảng viên, đặc biệt phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số của đảng bộ huyện Tam Đường những năm qua, đã giúp các tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ không ngừng lớn mạnh; đội ngũ đảng viên luôn phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm, trở thành những hạt nhân trong tuyên truyền, vận động cũng như đưa các chủ trương lớn của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến với đồng bào các dân tộc thiểu số được thuận lợi, hiệu quả hơn. Đồng thời, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch,vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay31,161
  • Tháng hiện tại693,139
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,713,771
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down