Ghi nhận từ Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021

Thứ ba - 31/08/2021 03:01 597 0
Huyện ủy Tam Đường vừa tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021, tuyên truyền Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Hội thi không chỉ thu hút đông đảo thí sinh tham gia mà còn để lại nhiều ấn tượng đối với Ban Tổ chức và khán giả.
Thí sinh Giàng A Chư  đến từ Đảng bộ xã Giang Ma là thí sinh đầu tiên trình bày phần thi của mình. Không tránh khỏi sự hồi hộp, lo lắng, xong nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, thấm nhuần nội dung nghị quyết của Đảng, cùng với phong cách tự tin, anh đã chuyển tải một cách đầy đủ, chi tiết đề tài mà anh đã lựa chọn.
Thí sinh Giàng A Chư nói: Mặc dù là thí sinh đầu tiên tham dự thi nhưng tôi vẫn tự tin trình bày bài thuyết trình. Tôi cảm thấy hài lòng về phần thi của mình
 Khá tự tin trong phần thuyết trình về “Nghị quyết 03 của BCH Đảng bộ huyện về phát triển du lịch gắn với bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc” Thí sinh lành Thị Tươi đến từ Chi bộ văn phòng HĐND - UBND huyện cũng nhận được lời khen ngợi và những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả. Bởi không chỉ soạn đề cương kỹ lưỡng, bố cục khoa học, mà trong phần trình bày chị đã kết hợp phương pháp truyền đạt miệng với máy chiếu minh họa hình ảnh sinh động, ví dụ mang tính xác thực cao.
Thí sinh Lành Thị Tươi chia sẻ: Để chuẩn bị cho Hội thi, tôi đã dành khá nhiều thời gian để chuẩn bị, nghiên cứu thật kỹ Nghị quyết và Chương trình trọng điểm về phát triển du lịch của huyện nhà. Ngoài  ra sưu tầm các hình ảnh văn hóa con người Tam Đường để minh họa cho phần thi của mình...”
Tham dự Hội thi có 33 thí sinh đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc trong toàn huyện. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Chuẩn bị đề cương, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Ở phần thi đề cương các thí sinh lựa chọn đúng chủ đề, biên soạn đề cương kết cấu chặt chẽ, bố cục hợp lý, khoa học. Trong phần thi thuyết trình, hầu hết các thí sinh đã làm chủ được nội dung truyền đạt, chuyển tải đến người nghe đủ các nội dung cơ bản trong các Nghị quyết của Đảng. Nhiều thí sinh có sự sáng tạo trong bài thi, gắn lý luận với thực tiễn, có liên hệ với địa phương mình. Phần thi trả lời câu hỏi phụ, các thí sinh đã trả lời đúng trọng tâm câu hỏi mà ban giám khảo đưa ra, nhiều thí sinh có lập luận chặt chẽ, logic, có tính thuyết phục cao. Điều đó thể hiện sự nhiệt tình, trách nhiệm, đầu tư thời gian nghiên cứu tài liệu để chuẩn bị tốt phần thi của mình.

 
IMG 825
Đồng chí Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải (nhất, nhì, ba) cho các thí sinh.

Qua 3 ngày thi sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều  ấn tượng  trong lòng mỗi thí sinh và Ban tổ chức. Đặc biệt hội thi diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid – 19, diễn biến hết sực phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 19 khuyến khích cho các thí sinh. Trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Sỹ Tiện (Đảng bộ xã Bản Bo); giải  nhì: Nguyễn Văn Mừng (Đảng bộ xã Nùng Nàng, Vũ Xuân Quang (Đảng bộ xã Nà Tăm); giải ba: Đỗ Thị Huế (Đảng bộ xã Bình Lư), Trần Hữu Quang ( Đảng bộ xã Thèn Sin) và Hoàng Thị Bích Huệ (Đảng bộ xã Bản Giang). Ngoài ra, Ban tổ chức con trao 4 giải phụ cho các thí sinh: cao tuổi nhất, chuẩn bị đề cương tốt nhất, thuyết trình hay nhất và trình chiếu powerpoint hiệu quả nhất.
Đánh giá về kết quả Hội thi, bà Phạm Hải Đường – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Ban tổ chức Hội thi cho biết: Mặc dù hội thi diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid – 19, diễn biến hết sực phức tạp. Nhưng Ban tổ chức Hội thi đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và Hội thi đã thành công tốt đẹp. Thông qua hội thi thực sự là một diễn đàn trao đổi, học tập kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu của công tác tư tưởng trong tình hình mới.
                                                                                                  Trọng Hoản

Nguồn tin:                                                                                         Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down