Tam Đường đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ hai - 23/08/2021 23:59 536 0
Với việc đẩy nhanh tiến độ, đến nay công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua huyện Tam Đường bước đầu đã tiến hành chi trả tiền đền bù cho người dân ở gói thầu số 8 đoạn qua 2 xã Bản Giang và Bản Hon. Góp phần hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra.
Tại buổi chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho các hộ dân của xã Bản Giang, do được huyện tuyên truyền về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án, nên đa phần người dân đều đồng tình ủng hộ các phương án mà huyện đã đề ra. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng điều chỉnh lại quyền sử dụng đất sau thu hồi.
Là hộ dân bị ảnh hưởng khi triển khai giải phóng mặt bằng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khi được tuyên truyền vận động, nhận thấy lợi ích của con đường này mang lại gia đình ông Nguyễn Văn Sử ở bản Đoàn Kết - xã Bản Giang vui vẻ với các phương án đền bù giải phóng mặt bằng của nhà nước quy định và sẵn sàng nhường lại phần đất của gia đình đang canh tác để phục vụ lợi ích chung. Chia sẻ với chúng tôi ông Nguyễn Văn Sử nói: Tuyến đường đi qua một phần diện tích đất trồng chè của gia đình tôi nhưng khi được tuyên truyền về những lợi ích khi có tuyên đường này gia đình chúng tôi nhất trí để Nhà nước giải tỏa nhằm góp phần để tuyến đường sớm được thi công.

 
IMG 2159
Cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện tiến hành chi trả tiền đền bù giải phóng mắt bằng cho nhân dân xã Bản Giang

Được biết, tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua 5 xã của huyện Tam Đường bao gồm: Bản Giang, Bản Hon, Bình Lư, Nà Tăm Bản Bo với tổng chiều dài 34 km. Bước đầu huyện tiến hành chi trả cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng ở xã Bản Giang thuộc gói thầu số 8. Theo đó, có 382 hộ gia đình bị ảnh hưởng với số tiền đền bù gn 20 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã tiến hành chi trả tiền đền bù giai đoạn 1 với trên 5,5 tỷ đồng. Để có được kết quả đó, huyện đã thực hiện tốt công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” ngay từ giai đoạn công bố quy hoạch, triển khai dự án UBND huyện đã thành lập các tổ tuyên truyền xuống các nơi dự án đi qua nắm bắt tình hình, trực tiếp gặp gỡ lắng nghe ý kiến của nhân dân, đối thoại hàng trăm lượt với các hộ dân nhằm giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý các kiến nghị của người dân. Ðồng thời, giao nhiệm vụ cho hội đồng giải phóng mặt bằng khẩn trương thực hiện bảo đảm tiến độ của dự án. Cùng với đó, các thành viên của tổ công tác của huyện cũng tích cực bám cơ sở, lắng nghe, tham mưu phương án giải quyết tối đa quyền lợi cho người dân. Các đoàn thể, chính quyền xã cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động đến người dân. Nhờ đó, nhiều hộ trước đây chưa đồng tình nay đã đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng.
Trao đổi với chúng tôi ông Phạm Hải Triều - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Tam Đường cho biết: Để hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thông qua các buổi họp bản và xuống từng hộ gia đình để kiểm đếm, đo vẽ đầy đủ cơ sở vật chất, đến nay đối với gói thầu số 8 đi qua 2 xã Bản Giang và Bản Hon có tổng chiều dài 15 km, với 382 hộ gia đình bị ảnh hưởng thì đã có 90 hộ gia đình của xã Bản Giang nhất trí với phương án đền bù và chúng tôi đã tiến hành giải ngân xong. Còn đối với xã Bản Hon hiện chúng tôi đang tiến hành kiểm đếm và hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị giải ngân, phấn đấu sẽ bàn giao mặt bằng gói thầu này cho đơn vị thi công theo đúng kế hoạch.
Để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng đúng quy trình và tiến độ, huyện Tam Đường đang tập trung đẩy nhanh tiến độ và khẩn trương hoàn thiện hồ sơ liên quan đến dự án. Tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền với các ban ngành, đoàn thể trong vận động, tuyên truyền người dân đồng thuận cao trong thực hiện giải phóng mặt bằng theo đúng quy định để chi trả đền bù và bàn giao mặt bằng theo đúng kế hoạch đã đề ra.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down