Hội nghị đánh giá tình hình xây dựng cơ bản, tiến độ giải ngân, thu, chi ngân sách và nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm 2021

Thứ sáu - 27/08/2021 04:37 458 0
Chiều ngày 25/8/2021, UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá tình hình xây dựng cơ bản, tiến độ giải ngân và thực hiện thu, chi ngân sách trong thời gian qua, đồng thời đề ra giải pháp cho những tháng cuối năm 2021. Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện và đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện chủ trì hội nghị.
Trước diễn biến bất thường của thời tiết và tình hình dịch bệnh Covid-19 khó lường. Theo đánh giá của Phòng Tài chính - kế hoạch huyện: Tính đến ngày 24/8 tổng thu ngân sách địa phương đạt trên 370,6 tỷ đồng đạt 83,5% so với dự toán tỉnh và huyện giao; Tổng vốn đầu tư công năm 2021 trên 95,66 tỷ đồng, giá trị giải ngân đến hết ngày 24/8 là trên 64 tỷ đồng đạt 70% kế hoạch vốn. Đối với thu ngân sách trên địa bàn được gần 17,45 tỷ đồng, đạt 63% dự toán HĐND tỉnh giao và đạt 52% dự toán HĐND huyện giao. Do tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết cũng như dịch bệnh Covid-19, dẫn tới nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ khiến nguồn thu ngân sách tại địa phương còn gặp không ít khó khăn, dẫn đến tổng thu so với kế hoạch HĐND giao còn thấp.
Tham luận tại hội nghị các đơn vị, chủ đầu tư cấp huyện và xã đã thông tin về tình hình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn, tiến độ của các công trình xây dựng và việc thực hiện giải ngân cũng như thu ngân sách tại địa phương, đồng thời cam kết từ nay đến cuối năm sẽ đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân.

 
IMG 2968
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các chủ đầu tư cần tăng cường đôn đốc các đơn vị thi công khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng các công trình. Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn nhất là Thường trực HĐND huyện, UB MTTQ huyện cần tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình. Tăng cường công tác thu ngân sách đối với các sắc thuế, xây dựng kế hoạch, lộ trình thu theo từng tháng, phải báo cáo tình hình xây dựng các công trình, giải ngân và thu, chi ngân sách về UBND huyện vào ngày 25 hàng tháng để có những giải pháp kịp thời đảm bảo tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, hoàn thành việc giải ngân các nguồn vốn và thực hiện thu, chi ngân sách trên địa bàn huyện.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down