Tam Đường tổng kết thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW

Thứ sáu - 17/09/2021 00:47 411 0
Vừa qua, Huyện ủy Tam Đường tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 18/3/2002, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Duy Toàn – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lai Châu.
Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13, đã làm thay đổi nhận thức của cấp uỷ, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn huyện Tam Đường về mô hình hợp tác xã kiểu mới; đưa tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực kinh tế tập thể, HTX. Sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể dần trở thành động lực để phát triển bền vững. Nhiều mô hình mới hoạt động có hiệu quả góp phần xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân, từng bước khẳng định vai trò của khu vực kinh tế tập thể, HTX trong nền kinh tế huyện. Tham luận tại Hội nghị, các địa biểu tập trung vào một số nội dung như: vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong phát triển các mô hình kinh tế tập thể; một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, phát triển HTX trong lĩnh vực nông nghiệp…
 
NQ13
Chú thích ảnh: Đ/c Sùng Lử Páo-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 13NQ/TW.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ytên địa  bàn huyện thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn huyện cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò của kinh tế tập thể; tiếp tục lãnh, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách; đẩy mạnh công tác CCHC, tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX; tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tếtập thể phát triển; các HTX chủ động phương án sản xuất kinh doanh, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và hướng tới quyền lợi của người lao động.
Nhân dịp này, UBND huyện Tam Đường tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể trên địa bàn huyện.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay32,181
  • Tháng hiện tại1,091,038
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,111,670
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down