Thị trường Chanh leo “bình ổn” bất chấp dịch Covid – 19

Thứ năm - 17/06/2021 04:33 1.004 0
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, nhiều mặt hàng nông sản của nông dân đang gặp nhiều khó khăn, cần sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương để giải cứu. Thì vào thời điểm này bà con nông dân của huyện Tam Đường lại đang rất phấn khởi khi sản phẩm Chanh leo sau khi thu hoạch tiêu thụ rất thuận lợi, giá cả lại ổn định.
Hồ hởi chở từng chuyến xe Chanh leo đến bán tại Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc, chi nhánh tại thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, ông Lù A Chô ở bản Sàn Phàng Cao, xã Khun Há huyện Tam Đường không dấu được niềm vui khi trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, nhiều nông sản khác không tiêu thụ được mà mặt hàng Chanh leo làm ra vẫn được công ty bao tiêu sản phẩm với mức giá ổn định như đã cam kết. Ông Chô phấn khởi nói: “Mỗi tuần tôi cở Chanh leo ra công ty 2 lần, mỗi lần chở khoảng 60 đến 70 kg Chanh leo, người dân chúng tôi rất vui vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay nhưng chúng tôi vẫn bán được Chanh leo với giá cả ổn định”.
 
CL
Chanh leo được phân loại kỹ lưỡng, đóng thùng trước khi xuất ra thị trường.

Giá thu mua Chanh leo mà Công ty cổ phần nông nghiệp cao Nafoods Tây Bắc đã ký cam kết với bà con nông dân giao động từ 4.000 đồng đến 23.500 đồng/kg với 4 loại hàng khác nhau. Hàng vip có giá 23.500 đồng/kg; Hàng A có giá 11.500 đồng/kg; Hàng B có giá 8.000 đồng/kg; Hàng dịch là những quả bị xước, méo mó, sâu bệnh có già 4.000 đồng/kg. Theo đó, dù dịch khó khăn nhưng bà con vẫn được công ty bao tiêu sản phẩm với đúng giá đã được cam kết. Theo nhận định của đơn vị thu mua, năng suất chanh leo ngày càng tăng, giá cả ổn định. Ông Phạm Văn Giang, Đại diện công ty Nafoods Tây Bắc, cho biết: “Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, mà đầu mối xuất của chúng tôi lại tận trong Sài Gòn, do vậy việc vận chuyển Chanh leo trong thời điểm này gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bên phía công ty chúng tôi cũng đã cố gắng khắc phục những khó khăn đó, để người dân trồng Chanh leo không hoang mang về thị trường tiêu thụ; chúng tôi tiến hành thông báo đến người dân và các tổ, nhóm về việc thu mua Chanh leo vẫn diễn ra bình thường, giá Chanh leo vẫn như công ty đã thực hiện ký cam kết với người dân”.
Được biết, hàng ngày Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc chi nhánh tại thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường tiến hành thu mua Chanh leo tại 3 huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên với trung bình từ 3 đến 5 tấn. Song song với việc tập trung thu mua Chanh leo, công ty cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm thiểu những rủi ro ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 ở hầu hết các phân khúc.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập247
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại930,432
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,951,064
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down