Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng Công nhân

Thứ tư - 22/05/2024 03:31 82 0
Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ huyện tổ chức nhiều hoạt động với mục đích hướng về cơ sở, nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên, người lao động và tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa công đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn, tạo động lực để đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 đi vào cuộc sống.
IMG 4680
Lãnh đạo LĐLĐ huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương, Ban giám hiệu, công đoàn trường Mầm non Tả Lẻng trao quà hỗ trợ cho gia đình công đoàn viên bị mắc bệnh hiểm nghèo.
Nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện Tam Đường đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng về công đoàn viên, người lao động ở cơ sở nhân dịp tháng công nhân để công đoàn viên, người lao động yên tâm lao động, sản xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ và tin tưởng vào tổ chức công đoàn.
Là giáo viên, công đoàn viên của trường tiểu học Bản Giang, khoảng hơn 1 năm nay anh Trần Xuân Cảnh luôn cảm thấy chân phải bị đau, cuối năm 2023 anh đi khám và điều trị nhưng không khỏi. Đến tháng 4/2024, được giới thiệu xuống bệnh viện 108 Hà Nội, được chẩn đoán là hoại tử khớp háng trái và phải thay khớp, mặc dù mới phẫu thuật thay khớp hơn 1 tháng nay, sức khỏe chưa hồi phục thì chân bên phải của anh bị đau và cũng được chẩn đoán bị hoại tử. Được biết cả 2 vợ chồng anh đều là cán bộ giáo viên ở xuôi lên công tác và không có anh em họ hàng thân thích, hiện gia đình anh có 4 nhân khẩu trong đó 1 cháu đang học Đại học, đứa nhỏ đang theo học tại trường THCS Bản Giang, chỉ trông chờ vào 2 xuất lương của anh chị. Từ khi anh bị bệnh cuộc sống khá khó khăn bởi vừa phải điều trị bệnh vừa phải nuôi 2 con ăn học. Trước tình cảnh của anh, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ gia đình anh 5 triệu đồng giúp gia đình anh vơi bớt những khó khăn trước mắt, yên tâm điều trị bệnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh Cảnh chia sẻ: Khi thấy đau chân chữa mãi không khỏi tôi được Bệnh viên tỉnh Lai Châu đã giới thiệu tôi xuống bệnh viện 108 chữa bệnh. Xuống đó tôi được chẩn đoán bị hoại tử khớp háng và đã chữa được một bên. Nhưng đến nay khớp bên phải lại đau nhức và cũng bị hoại tử. Nay được LĐLĐ huyện và Công đoàn trường thăm hỏi, động viên chia sẻ với những khó khăn của tôi gia đình và hỗ trợ tôi kinh phí giúp gia đình tôi đỡ khó khăn, vất vả hơn trong quá trình điều trị bệnh. Tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu, công đoàn trường và LĐLĐ huyện.
Còn đối với công đoàn viên Trần Văn Tuấn ở trường Tiểu học Giang Ma cũng bị bệnh hiểm nghèo khi được chẩn đoán là ung thư tuyến giáp giai đoạn 2, cuộc sống khá khó khăn bởi 2 xuất lương của vợ chồng anh đều đổ vào chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này. Trong tháng công nhân này anh được LĐLĐ huyện trao tận tay số tiền 5 triệu đồng, mặc dù số tiền không lớn nhưng là nguồn động viên, chia sẻ lớn lao của tổ chức công đoàn đối với gia đình anh trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Anh Tuấn xúc động nói: Sau khi phát hiện bản thân bị ung thư tuyến giáp và phải điều trị lâu dài. Được sự quan tâm của công đoàn Nhà trường, cũng như LĐLĐ huyện chia sẻ, động viên với những khó khăn của gia đình tôi. Tôi càng thấy yến tâm hơn trong suốt quá trình điều trị bệnh cũng như trong công tác.
IMG 7648
Lãnh đạo LĐLĐ huyện, lãnh đạo Đảng ủy xã Bản Giang, Ban giám hiệu, công đoàn trường Tiểu học, Mầm non Bản Giang trao quà hỗ trợ cho gia đình công đoàn viên bị mắc bệnh hiểm nghèo, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng công nhân năm 2024.
Với mục tiêu hướng về cơ sở, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và chia sẻ với những khó khăn của công đoàn viên, người lao động. Trong tháng công nhân năm nay LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 6 người lao động, hỗ trợ 3 đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, tặng 6 xuất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng thăm hỏi, động viên 14 công đoàn viên phải điều trị bệnh dài ngày với tổng trị giá gần 30 triệu đồng… cùng nhiều hoạt động, ý nghĩa thiết thực khác. Trao đổi với chúng tôi ông Đỗ Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Thực hiện tháng công nhân năm 2024 Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên theo điều kiện thực tế của đơn vị. Đối với LĐLĐ huyện cũng đề nghị lên LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng khen cho người lao động tiêu biểu trực tiếp lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đề nghị LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc Hội tại tỉnh. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Thông qua các hoạt động này đã tạo niềm tin giúp đoàn viên công đoàn, người lao động thêm tin tưởng và gắn bó với tổ chức công đoàn.
IMG 5122
Đ/c Đỗ Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quà hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn phải điều trị bệnh dài ngày.
Thông qua các hoạt động được tổ chức trong Tháng Công nhân đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động; đồng thời khích lệ, cổ vũ tinh thần lao động sáng tạo cho đoàn viên, công nhân lao động. tạo niềm tin của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn, lan tỏa vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
   Hoàng Cường 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down