Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Thứ ba - 11/06/2024 04:22 83 0
Với mục tiêu đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đến với đông đảo người dân trên địa bàn huyện, góp phần cùng huyện thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2024, BHXH huyện đang nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu do BHXH tỉnh giao.
IMG 0860
Cán bộ BHXH, Bưu điện huyện Tam Đường đang tư vấn cho anh Nguyễn Đình Dược về những lợi ích của BHXH tự nguyện
Là tiểu thương buôn bán ở chợ Hưng Phong - xã Bản Bo, năm nay đã hơn 50 tuổi, anh Phạm Đình Dược dù thu nhập cũng khá nhưng anh chưa tham gia loại hình BHXH tự nguyện. Được nhân viên BHXH, Bưu điện huyện đến tư vấn những chính sách của BHXH tự nguyện, anh nhận thấy có khá nhiều lợi ích, đặc biệt sẽ được hưởng lương hưu và BHYT sau khi về già nên anh sẽ tham gia loại hình BHXH tự nguyện để an hưởng tuổi già. Anh Dược nói: Sau khi được nghe cán bộ BHXH, Bưu điện huyện tư vấn tuyên truyền, tôi thấy nếu có BHXH tự nguyện rất tốt, mức đóng hàng thàng chỉ có vài trăm nghìn thôi, cũng không cao lắm, như bản thân mình có thể đóng được. Mình sẽ xem xét để tham gia để sau này về già sẽ được hưởng lương hưu cố định và BHYT sẽ giảm bớt gánh nặng cho gia đình.
IMG 6476
Cán bộ BHXH huyện Tam Đường đang tư vấn những chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân xã Bản Bo
Là đơn vị tổ chức dịch vụ thu của BHXH huyện, Bưu điện Tam Đường đã phối hợp chặt chẽ với BHXH huyện, các đơn vị, tổ chức liên quan triển khai nhiều biện pháp để tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, phát triển thêm nhân viên thu tại cơ sở để mở rộng tỷ lệ bao phủ BHXH tự nguyện và BBYT tới nhân dân góp phần cùng BHXH huyện hoàn thành các chỉ tiêu về BHXH được giao. Chị Trần Diệp Thúy phụ trách thu BHXH, BHYT - Bưu Điện huyện Tam Đường nói: Đơn vị đã phối hợp với cơ quan BHXH, tổ chức các hội nghị tuyên truyền, tham gia các đợt ra quân đến các bản trên địa bàn huyện để bảo đảm cho người dân đều biết đến các chính sách của BHXH tự nguyện, BHYT. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường đào tạo nhân viên, đảm bảo mỗi nhân viên thu là một cán bộ tuyên truyền. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, trưởng bản, người uy tín ở cơ sở nhằm duy trì và phát triển các đối tượng tham gia. Tạo điều kiện nhất cho người dân có thể nộp tiền dễ dàng nhất.
Theo kế hoạch năm 2024, BHXH huyện Tam Đường được giao chỉ tiêu về BHXH với tổng số hơn 63.300 trường hợp tham gia các loại hình BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, Bảo hiểm thất nghiệp và BHYT. Để thực hiện hoàn thành kế hoạch giao, BHXH huyện đã tham mưu cho HĐND - UBND huyện, đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và các đơn vị ủy quyền, đại lý thu tích cực tuyên truyền chính sách của BHXH, vận động người dân tham gia. Bên cạnh đó, BHXH huyện cũng nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức ngành thực hiện tốt văn hóa công sở, đạo đức công vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp, xây dựng hình ảnh đẹp và phong cách làm việc khoa học, hiệu quả. Theo đó, tính đến hết tháng 4, BHXH huyện đã hoàn thành và vượt mức 2 chỉ tiêu là BHXH bắt buộc và Bảo hiểm băt buộc đạt trên 102% kế hoạch, còn 2 loại hình BHXH tự nguyện mới đạt gần 75% và BHYT đạt gần 95%. Ông Đỗ Vũ Tùng - PGĐ BHXH huyện cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, ngay từ đầu năm BHXH huyện đã tham mưu cho HĐND đưa chỉ tiêu bao phủ BHYT vào Nghị quyết của HĐND huyện vào trong kế hoạch thực hiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, đồng thời tham mưu cho UBND huyện, UBND các xã, thị trấn giao chỉ tiêu, kế hoạch về BHXH tự nguyện, BHYT đến từng thôn, bản. Tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội. Đặc biệt năm nay, BHXH huyện đã ký quy chế và Ban hành kế hoạch phối hợp với Hội nông dân huyện, phấn đấu năm 2024 có 98% hội viên nông dân tham gia BHYT và có trên 30 hội viên tham gia BHXH tự nguyện. Phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn tăng cường hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT.
IMG 1350
Lực lượng cán bộ BHXH, Bưu điện huyện và Chi nhánh Viettel Tam Đường ra quân tuyên truyền lưu động chính sách BHXH, BHYT đến với Nhân dân.
Từ nay đến cuối năm, BHXH huyện sẽ tập trung hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến linh hoạt, phù hợp để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đẩy nhanh chất lượng thẩm định hồ sơ, giải quyết kịp thời và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động hưởng các chế độ BHXH. Thực hiện chặt chẽ quy trình giám định trong công tác khá chữa bệnh BHYT, đảm bảo đúng chế độ chính sách, đúng đối tượng và quyền lợi cho người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế… phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển BHYT, BHXH năm 2024.
                  Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:           Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down