Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Thứ ba - 21/05/2024 03:56 145 0
Sáng 18/5/2024, BHXH tỉnh Lai Châu phối hợp với Bưu điện tỉnh, Viettel Lai Châu tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức trực tuyến đồng loạt từ tỉnh đến huyện.
IMG 3166
Nhân viên Bưu điện huyện, BHXH huyện và Chi nhánh Viettel Tam Đường diễu hành, cổ động mặt đường tuyên truyền lợi ích của BHXH, BHYT.
Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT, đồng thời ngày càng có nhiều người được tiếp cận chính sách BHXH, BHYT của Đảng, Nhà nước, trong những năm qua, dưới sự phối hợp vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành và các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT; sự phối hợp của BHXH và Bưu điện trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, người lao động tham gia BHXH, BHYT... đã góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT. Chính sách BHXH, BHYT đã từng bước phát huy là vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, giúp nhiều người dân, người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Tam Đường vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngay sau Lễ ra quân, BHXH huyện cùng với Bưu điện huyện và Chi nhánh Viettel Tam Đường đã tiến hành truyền thông lưu động trên các tuyến đường phố chính trên địa bàn Thị trấn Tam Đường, xã Hồ Thầu và Bản Bo. Đồng thời tổ chức truyền thông, vận động trực tiếp đến người dân các khu đông dân cư, chợ,.. để tuyên truyền, giải đáp về chế độ, chính sách, quyền lợi được thụ hưởng, nhằm khuyến khích, vận động Nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần bảo đảm an sinh, ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn.
IMG 3162
Nhân viên BHXH huyện tuyên truyền, vận động người dân về chính sách, lợi ích của BHXH tự nguyện tại chợ xã Bản Bo
Qua buổi truyền thông, BHXH huyện đã phát triển được thêm 6 người tham gia BHXH tự nguyện và 24 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ về phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down