Thêm 11 hộ gia đình ở 2 xã Bình Lư và Nà Tăm có lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ tư - 29/05/2019 03:29 595 0
Thêm 11 hộ gia đình ở 2 xã Bình Lư và Nà Tăm có lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi
Liên quan đến dịch bệnh Tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Tam Đường, chỉ trong vòng 4 ngày từ 23 đến ngày 26/5 tại 2 xã Bình Lư và Nà Tăm liên tiếp xuất hiện các ổ dịch ở 11 hộ gia đình chăn nuôi của 3 bản là Nà Phát, khu trang trại chăn nuôi tập chung của xã Bình Lư, đặc biệt ngày 23/5 tại bản Nà Luồng - xã Nà Tăm đã phát hiện 3 hộ gia đình có lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đây cũng là xã mới phát sinh dịch tại huyện TĐ. Trước tình hình đó, UBND huyện Tam Đường đã huy động các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền 2 xã và các lực lượng tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, tránh để dịch bệnh lây lan ra diện rộng, đồng thời chính thức công bố dịch tả lợn Châu Phi tại xã Nà Tăm. Theo đó, trong vòng 4 ngày các lực lượng chức năng buộc phải tiêu hủy 84 con lợn với tổng trọng lượng là 4.176 kg, trong đó Bình Lư có 6 hộ gia đình ở 2 bản với 68 con lợn bị nhiễm bệnh, tổng trọng lượng là 3.767 kg. Còn Nà Tăm có 5 hộ chăn nuôi ở bản Nà Luồng với 16 con lợn bị nhiễm bệnh phải tiêu hủy là 409 kg. 
    
IMG 5645
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy lợn bị nhiễm dịch 
 
Như vậy đến nay ngoài 2 xã Bình Lư và Thèn Sin là 2 địa phương mà dịch bệnh tả lợn Châu Phi vẫn đang phát sinh thì đã có thêm xã Nà Tăm có lợn bị nhiễm bệnh.
 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down