Thư viện ước mơ” truyền cảm hứng đọc và nâng cao kiến thức cho học sinh

Thứ ba - 14/05/2024 03:34 106 0
Không chỉ đơn thuần là nơi lưu giữ những cuốn sách, tài liệu hay, dự án “Thư viện ước mơ” được thành lập còn hướng tới mục đích tạo ra không gian để các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng khó phát triển văn hóa đọc; tiếp cận với các loại hình nghệ thuật như hội họa, âm nhạc... Từ thư viện ước mơ, các em sẽ có cơ hội khám phá bản thân, không ngừng trau dồi và hoàn thiện vốn kiến thức, trở thành những người có ích cho đất nước.
IMG 6534
Các em học sinh chọn sách tại “Thư viện ước mơ” để đọc.
Dù chỉ mới đi vào hoạt động cách đây không lâu nhưng “Thư viện ước mơ” tại điểm trường số 2, Trường Tiểu học thị trấn Tam Đường luôn là nơi hấp dẫn các em học sinh đến đọc sách mỗi giờ ra chơi.
Mặc dù mới học lớp 3 nhưng em Đinh Nguyễn Tú Anh đã ham đọc sách, khi “Thư viện ước mơ” đi vào hoạt động, em rất vui và phấn khởi bởi từ nay em có thêm 1 điểm đọc sách, giúp em có thể thỏa sức tìm hiểu kho tàng kiến thức và có thêm kiến thức để học tập tốt hơn. Em Đinh Nguyễn Tú Anh - học sinh lớp 3A1 - Trưởng Tiểu học Thị trấn Tam Đường phấn khởi nói: Em rất vui khi trường em có thêm “Thư viện ước mơ”, em thấy rất vui vì từ bây giờ chúng em được khám phá thêm một kho tàng tri thức mới mà chúng em đã hằng mơ ước từ lâu. Có “Thư viện mơ ước” em sẽ thường xuyên đến Thư viện để đọc sách, tích cực tham gia các hoạt động đọc, mượn sách về nhà để em có thể bổ xung thêm kiến thức giúp em học tập tốt hơn.
IMG 5903
Không gian rộng rãi, thoáng mát thu hút đông đảo học sinh đến đọc sách tại “Thư viện ước mơ” trong giờ ra chơi
Còn với em Vũ Hoàng Linh Đan học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học thị trấn Tam Đường cũng rất phấn khởi, em đã bị chinh phục bởi “Thư viện ước mơ” đầy màu sắc này bởi trong Thư viện có rất nhiều đầu sách với nhiều thể loại, chủ đề phong phú không chỉ giúp em thỏa niềm đam mê đọc sách mà còn giúp em trang bị thêm nhiều kiến thức để hỗ trợ học tập. Em Vũ Hoàng Linh Đan chia sẻ: Em thấy không gian Thư viện rộng rãi, đầy đủ ánh sáng, sách được phân loại gọn gàng, ngăn nắp theo chủ đề, Em rất thích đọc sách vì những kiến thức trong sách giúp chúng em biết được rất nhiều điều về cuộc sống và giúp em học tốt hơn.
IMG 2737
Một tiết đọc tại Thư viện ước mơ của cô và trò trường Tiểu học Thị trấn.
Được biết, Trường Tiểu học Thị trấn có 933 học sinh với 4 điểm trường, trong đó chỉ có 1 thư viện được đặt tại điểm trường trung tâm 1, con điểm trường trung tâm 2 mặc dù chỉ nằm cách trường trung tâm 1 khoảng 400m, có 276 học sinh nhưng lại không có Thư viện. Được Công ty TNHH Thư viện ước mơ Tp Hồ Chí Minh tài trợ, nhà trường đã xây dựng thêm một không gian thư viện rộng rãi, diện tích gần 60m2 tại điểm trường trung tâm 2. Thư viện được trang trí đẹp mắt, tràn ngập màu sắc rực rỡ, tươi vui, chỗ ngồi đọc thuận tiện, thoải mái. Hiện “Thư viện ước mơ” có gần 1.000 đầu sách với nhiều nội dung phong phú như: Sách khoa học tự nhiên, khoa học xã hội; truyện tranh, truyện cổ tích... phù hợp với lứa tuổi của các em học sinh. Trên mỗi kệ, sách được xếp ngay ngắn theo màu sắc, theo từng chủ đề để các em dễ dàng tìm kiếm, giúp các em có thêm kiến thức bổ ích trong cuộc sống và học tập. Cô giáo Nguyễn Thị Luyên - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Tam Đường cho biết: Trước kia chưa có “Thư viện ước mơ này” trường chúng tôi chỉ có 1 điểm Thư viện ở trường trung tâm 1 để học sinh đọc sách, nguồn tài nguyên sách của Thư viện chưa đáp ứng được nhu cầu đọc của gần 1.000 học sinh và thầy, cô giáo. Khi được tài trợ “Thư viện ước mơ” nhà trường có thêm một không gian đọc cho học sinh ở điểm trường trung tâm 2, cơ sở vật chất của Thư viện, nguồn tài nguyên sách được trang bị đầy đủ, đúng yêu cầu của Thư viện đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh điểm trường trung tâm 2. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như giúp học sinh có thêm kỹ năng sống qua việc đọc và học tại thư viện.
IMG 0645
Ngoài đọc tại Thư viện, học sinh còn mượn sách về nhà để đọc.
Sau khi thư viện đi vào hoạt động, Ban giám hiệu nhà trường quyết định đưa tiết đọc sách tại thư viện vào chương trình giảng dạy hàng tuần, hàng tháng, kích thích học sinh đọc sách qua các hoạt động như kể chuyện sách, giới thiệu những cuốn sách hay, sáng tạo từ sách. Để duy trì hoạt động và làm phong phú các loại hình sách của thư viện, Nhà trường sẽ thường xuyên luân chuyển các đầu sách giữa 2 thư viện, đồng thời phối hợp với Công ty TNHH Thư viện Ước mơ cập nhật thêm nguồn sách mới để thu hút học sinh đến đọc, học góp phần đem lại hiệu quả lâu dài của Thư viện.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down